Hội thảo khoa học tiếng Anh trong trường mầm non: thực tiễn và giải pháp

Thứ hai - 19/10/2015 10:03

Tiếng Anh là phương tiện giao tiếp quan trọng, là ngôn ngữ chung thông dụng nhất để kết nối con người đến từ các nước khác nhau. Việc biết sử dụng tiếng Anh thành thục như ngôn ngữ thứ hai sau tiếng mẹ đẻ trở thành yêu cầu giáo dục quan trọng đối với nhiều quốc gia khác nhau. Tại Việt Nam, việc dạy tiếng Anh đang được quan tâm từ bậc học mầm non. Nhằm tìm ra hướng đi đúng đắn nhất để dạy tiếng Anh trong trường mầm non trong giai đoạn hòa nhập, toàn cầu hóa hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, Trường CĐSPTƯ tổ chức khai mạc Hội thảo khoa học "Tiếng Anh trong trường mầm non: Thực tiễn và Giải pháp" vào các ngày 16, 17 và 18/10/2015

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại hội thảo

           Đến dự với buổi Hội thảo, Trường Cao đẳng Sư Phạm Trung ương vinh dự được đón tiếp:

          - Đại diện Bộ GDĐT: TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS. Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng và các chuyên viên Vụ Giáo dục Mầm non; Ông Phí Đức Nam – Phó Trưởng ban Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020; Đại diện Vụ Khoa học CNMT, Trung tâm nghiên cứu GDMN – Viện KHGD;

          - Các Chuyên gia nước ngoài: TS. Christine Chen - Chủ tịch Hiệp hội Mầm non Quốc tế; ThS. Pauline Leonard Trường Đại học Victoria, Australia; ThS. Shannon Li,Giám đốc trường ngôn ngữ và mầm non Jessy House, Đài Loan;

          - Lãnh đạo các Sở GD&ĐT, lãnh đạo các trường CĐ, ĐH có đào tạo giáo viên ngành mầm non, đào tạo chuyên ngành Tiếng Anh; lãnh đạo các trường mầm non quan tâm đến đào tạo tiếng Anh: NGUT. Phạm Thị Hồng Nga – Phó GĐ Sở GDĐT Hà Nội, ThS. Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường CĐSPTW Nha Trang, TS. Nguyễn Thị Kim Anh – Phó Hiệu trưởng CĐSPTW TP.HCM, Thày giáo Nguyễn Quốc Hùng – Nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH Hà Nội; Lãnh đạo Trường ĐHSP Hà Nội, ĐH Thủ đô, Lãnh đạo 12 Sở GDĐT các tỉnh, 29 phòng GDĐT; các GVMN của trên  70 trường thuộc 24 tỉnh thành.

 NGƯT. TS Đặng Lộc Thọ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

           Về phía Nhà trường có NGƯT. TS Đặng Lộc Thọ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; lãnh đạo các khoa, phòng ban, trung tâm, các trường MNTH thực hành, các tác giả có bài viết trong kỉ yếu đã có mặt tham dự.

            Hội thảo khoa học "Tiếng Anh trong trường mầm non: Thực tiễn và Giải pháp” nhằm trao đổi các vấn đề cơ bản sau:

           - Thực tiễn hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non của một số nước trên thế giới và của Việt Nam gồm: Tính cần thiết, tính khả thi, nội dung, hình thức, phương pháp và cách thức tổ chức.

          - Các điều kiện để đảm bảo chất lượng việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non: nội dung, đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức môi trường...

           - Đề xuất giải pháp định hướng hoạt động cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non của Việt Nam hiện nay.

          Hội thảo đã nhận được 31 bài viết trong đó có 3 bài đến từ các chuyên gia quốc tế và bài viết của các chuyên gia, giáo viên của gần 10 đơn vị thuộc các trường đại học, cao đẳng, Sở GDĐT, Viện KHGD, Trường Mầm non. Các bài viết đã đề cập đến 4 vấn đề cơ bản đó là: Tính cần thiết; Tính khả thi; Thực trạng và giải pháp của việc cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh.

           Hội thảo có các hoạt động chính:

           - Nghe trình bày một số tham luận và thảo luận trực về các vấn đề nổi bật về Thực tiễn và giải pháp tổ chức hoạt động tiếng Anh trong trường mầm non trong nước và ngoài nước.

           - Dự tiết hoạt động cho trẻ làm quen với Tiếng Anh của Trường MNTH Hoa Thủy Tiên theo chương trình tự xây dựng theo góp ý của TS. Chen; tiết hoạt động theo phần mềm Eduplay của trường MNTH Hoa Hồng.

          - Tập huấn về xây dựng mô hình và kinh nghiệm tổ chức hoạt động: Phương pháp cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh; Phương pháp giúp trẻ làm quen tiếng Anh trong môi trường hoàn toàn tiếng Anh do các chuyên gia quốc tế đào tạo; kinh nghiệm tổ chức cho trẻ mầm non làm quen tiếng Anh - Bài học của Đài Loan; kinh nghiệm cho trẻ làm quen Tiếng Anh tại Úc …

          - Tham quan thực tế TrườngMầm non Thực hành Hoa Hồng; Trường song  ngữ Eduplay Garden Hà Nội.

         Trong thời gian 3 ngày, hội thảo khoa học “Tiếng Anh trong trường mầm non: Thực tiễn và Giải pháp” kỳ vọng sẽ tìm được tiếng nói chung của các nhà khoa học, các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non, các trường mầm non để có định hướng và giải pháp phù hợp với thực tiễn trong việc tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen tiếng Anh trong trường mầm non. Bước đầu đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục mầm non trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế./. 

Một số hình ảnh của Hội thảo:

TS. Christine Chen - Chủ tịch Hiệp hội Mầm non Quốc tế

phát biểu tại Hội thảo

Ông Nguyễn Quốc Hùng, chuyên gia về giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam  

phát biểu tại Hội thảo

TS. Nguyễn Huy Đức - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

trao chứng chỉ cho học viên lớp tập huấn

 

Tác giả bài viết: Tổ Quản trị Website

Nguồn tin: cdsptw.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Lượt truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay751
  • Tháng hiện tại30,555
  • Tổng lượt truy cập2,205,460
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây