Đề án NNQG tổ chức Hội thảo lấy ý kiến chuyên gia về các giải pháp phần mềm các cấp học

Thứ năm - 21/11/2013 15:06
Mở đầu Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã có những ý kiến chỉ đạo từ xa đối với Hội thảo và các cán bộ, chuyên gia tham dự trong Hội thảo.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã có những ý kiến chỉ đạo từ xa đối với Hội thảo.

Các bài Tham luận trong Hội thảo:
- “Hiệu quả của các chương trình phần mềm hỗ trợ dạy và học tiếng Anh trong những năm qua theo Đề án NNQG 2020”, Ông Nguyễn Quang Vịnh, trường Đại học Hà Nội;
- “Thực trạng việc sử dụng các chương trình phần mềm hỗ trợ dạy và học tiếng Anh hiện nay tại các Sở GD&ĐT”, Ông Hoàng Văn Dương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai;
- “Giải pháp cho lớp học thông minh thế kỷ 21”, Ông Mai Trung Cang, Tổng Giám đốc Intel Việt nam;
- “Xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tiếng Anh theo phương pháp học tập tích cực”, Ông Jef Peeraer, Chuyên gia Tổ chức Hợp tác Phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật vùng Fla-măng, vương quốc Bỉ;
- “Tính cấp thiết về một giải pháp phần mềm cho các cấp học tại Việt Nam”, Ông Khoa Anh Việt, Giám đốc Trung tâm CNTT, ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội;
- “Ứng dụng M-learning trong dạy và học ngoại ngữ”, Ông Nguyễn Ngọc Vũ, Trưởng khoa tiếng Anh, ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.
Từ phải qua trái: PGS.TS Trần Anh Tuấn, Phó Vụ Trưởng Vụ Giáo dục Đại học; TS. Vũ Thị Tú Anh, Phó Trưởng Ban Thường trực BQL Đề án NNQG 2020; TS. Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐHNN, ĐH Đà Nẵng chủ tọa phiên thảo luận

Sau phần trình bày tham luận, các Chuyên gia và cán bộ quản lý giáo dục từ các Sở địa phương, trường học đã trao đổi, thảo luận cởi mở về thực trạng, khó khăn và định hướng trong việc sử dụng, khai thác các trang thiết bị và các giải pháp phần mềm. Theo ý kiến của các chuyên gia và cán bộ, việc triển khai đầu tư mua sắm, sử dụng, khai thác trang thiết bị cơ sở vật chất và các giải pháp phần mềm tại các địa phương đang có những bước tiến rõ rệt, tuy nhiên cần phát huy hơn để tương xứng với tiềm năng. Công tác hướng dẫn, thực hiện, tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cũng đang gặp nhiều khó khăn; chênh lệch về khả năng và trình độ của người dạy và người học tại các khu vực, vùng miền.
Các chuyên gia, cán bộ quản lý giáo dục phát biểu ý kiến đóng góp về các giải pháp phần mềm cho các cấp học

Kết thúc Hội thảo, các chuyên gia và cán bộ thuộc các cơ sở địa phương đều có những nhận định Đề án NNQG cần có những định hướng, giải pháp cụ thể cho việc khai thác các trang thiết bị, phần mềm một cách hiệu quả trong những năm tiếp theo. Đề án nên là đơn vị đi đầu đưa ra các mô hình điển hình, hướng dẫn đầu tư, thực hiện, khai thác sử dụng hiệu quả, tăng cường các chương trình tập huấn, bồi dưỡng trực tuyến hoặc tập trung đối với đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục trên cả nước, phát triển hệ thống các nguồn học liệu, tài liệu dùng chung.

Hội thảo đã nhận được sự góp mặt của hơn 170 đại biểu từ các Sở địa phương, các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước với gần 40 ý kiến đóng góp xây dựng.

Tác giả bài viết: Trọng Duy

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Lượt truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay780
  • Tháng hiện tại30,584
  • Tổng lượt truy cập2,205,489
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây