Hội thảo chuyên đề quốc tế về giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Đà Nẵng, Việt Nam

Hội thảo chuyên đề quốc tế về giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ là hội thảo chuyên đề quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Phối hợp với Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 và trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Số kí hiệu HT-TESOL
Ngày ban hành 29/07/2015
Ngày bắt đầu hiệu lực 29/07/2015
Ngày hết hiệu lực
Thể loại Công văn
Lĩnh vực Các văn bản khác
Cơ quan ban hành Bộ GD&ĐT
Người ký Khác

Nội dung

Tổ chức TESOL Quốc tế sẽ mời các chuyên gia về lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh từ khắp nơi trên thế giới đến diễn thuyết về tính đổi mới, tính ứng dụng và tính bền vững trong việc giảng dạy tiếng Anh. Hội thảo tập trung vào mục tiêu nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp cho sinh viên và giảng viên. Người tham dự hội thảo sẽ được tham gia thực hành giao tiếp và có thể tiếp cận và ứng dụng các phương pháp ngay trong lớp học hoặc sử dụng trong dạy và học tại trường Đại học.

Tổ chức quốc tế TESOL tự hào được hợp tác với Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 và trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng trong việc tổ chức hội thảo này.
 
 
http://www.tesol.org/images/default-source/logos/logo-nfl-2020_v22_25122014.jpg?sfvrsn=0   http://www.tesol.org/images/default-source/logos/dnn-no-box.jpg?sfvrsn=0
Các nhà tài trợ của hội thảo gồm:
 
http://www.tesol.org/images/logos/ngl_logo.jpg?sfvrsn=2
 
Thời điểm diễn ra Hội thảo:  28-29 tháng 7 năm 2015
 
Địa điểm: Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
                 131 Lương Nhữ Hộc, thành phố Đà Nẵng.
 
Thành phần tham dự:
-          Giáo viên tiếng Anh tại các trường tiểu học và trung học
-          Thực tập sinh ngành sư phạm tiểu học và trung học tại các trường đại học
-          Giảng viên đại học thuộc các chương trình đào tạo giáo viên tiểu học và trung học
-          Giảng viên các trường đại học và các giảng viên khác có quan tâm
 
Chủ đề hội thảo:
-          Đổi mới phương pháp giảng dạy: các xu hướng hiện nay, sách giáo khoa kỹ thuật số, Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, chương trình đào tạo
-          Ứng dụng phương pháp giảng dạy: Các phương pháp thực hành tốt nhất, hướng dẫn giảng dạy theo nội dung, công nghệ trong giảng dạy.
-          Tính bền vững: nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh, đảm bảo nguồn tài liệu học tập, sự ủng hộ tích cực đối với các phương pháp giảng dạy, đào tạo giáo viên.
 
Danh sách các báo cáo viên
 1. TS. Jill Boggs, Khoa Sư phạm, Đại học Oxford, Vương quốc Anh.
 2. TS. Rosemary Orlando, Viện giáo dục ngôn ngữ, trường Khoa học Xã hội, Đại học Southern New Hampshire
 3. TS. Anne Burns, Giáo sư tiếng Anh, Đại học New South Wales, Sydney, Australia
 4. TS. Lillian Wong: Trung tâm nghiên cứu tiếng Anh ứng dụng, Đại học Hong Kong, Hong Kong
 5. GS. TS. Hoàng Văn Vân, Chủ nhiệm Khoa Sau đại học, Đại học Quốc gia Hà Nội.
 6. TS. Thái Duy Bảo: Giảng viên cao cấp, trường Văn hóa, Lịch sử và Ngôn ngữ, Đại học châu Á- Thái Bình Dương, Viện Đại học quốc gia Australia.
 7. PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH Huế.
 8. TS. Lê Thị Giao Chi, Phó trưởng khoa, Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ-ĐH Đà Nẵng.
 
Chương trình dự kiến:
Thứ ba, ngày 28 tháng 7 năm 2015
  8am–9:30 am Đăng ký tham dự
  9:30am–12:30 pm Tập huấn trước hội thảo 
  12:30–1:30 pm Ăn trưa   
  1:30–2:00 pm  Khai mạc hội thảo  
  2:00–4:00 pm Báo cáo chính chủ đề 1: Tính đổi mới trong phương pháp giảng dạy    
  4:00–4:30 pm Giải lao
  4:30–6:00 pm Các phiên báo cáo 

Thứ tư, ngày 29 tháng 7 năm 2015
 8:30–10:30 am  Báo cáo chính chủ đề 2: Tính ứng dụng  trong phương pháp giảng dạy
 10:30–11:00 am Giải lao   
 11:00am–12:30 pm Các phiên báo cáo 
 12:30–1:30 pm Ăn trưa  
 1:30–3:30 pm  Báo cáo chính chủ đề 3: Tính bền vững trong phương  pháp giảng dạy
 3:30–4:00 pm Giải lao  
4.00-5.30 pm Các phiên báo cáo
5.30-6.00 pm Tổng kết và bế mạc
 
Speaker Bios

 
Jill Boggs is a doctoral student at the University of Oxford, researching how feedback can increase the grammatical accuracy in the writing of second-language learners. She is a teaching assistant for the University of Oxford’s MSc Teaching English in University Settings. She is passionate about using research to solve real-world classroom problems.

 
Anne Burns is professor of TESOL, University of New South Wales, Sydney, Australia, and professor emerita in language education at Aston University, Birmingham, England. She has worked with many teachers internationally and has published extensively. She is known for her work in teacher education and action research.

 
Hoang Van Van is a professor of linguistics and dean, School of Graduate Studies, Vietnam National University, Hanoi. He received his doctorate in linguistics from Macquarie University, Sydney, Australia. He is well-known as chief author of the English textbook series for Vietnamese upper secondary schools and the 10-year English textbook series for Vietnamese schools under the NFLP 2020. 

 
Le Thi Giao Chi is a senior lecturer, and a vice-dean, English Department, University of Foreign Language Studies, University of Danang, Vietnam. She completed her doctorate in applied linguistics at University of the West of England, UK, in 2014. She embraces nontraditional teaching techniques and widely adopts role-play and project-based learning as tools to advance student learning and experience.

 
Pham Thi Hong Nhung obtained a master’s degree and her doctorate in applied linguistics from the University of Queensland, Australia. She is a full-time lecturer and deputy rector of Hue University of Foreign Languages. She has 18 years of experience in training English language teachers and has published widely in the fields of language education and applied linguistics. 

 
Rosemary Orlando is a professor at Southern New Hampshire University, in Hooksett, New Hampshire, USA, and teaches in the Masters TEFL degree program, and in the Intensive English Program teaching both graduate and undergraduate students. She is also an English language teacher trainer at the Vietnam National University, Hanoi and Ho Chi Minh City. 
 

 
Thai Bao Duy is currently the convener of the Vietnamese Programs of School of Culture, History and Language in the College of Asia and the Pacific, the Australian National University. He received his doctorate from the Vietnam National University, Hanoi, and his research lies at the intersection of contemporary critical theories and reality of language use, language change.  

 
Lillian L. C. Wong has a doctorate in applied linguistics and is a senior lecturer in the Center for Applied English Studies, University of Hong Kong. She is coordinator of the Graduate School English Program and teaches English for academic and specific purposes and information technology in language teaching and learning at undergraduate, postgraduate, and teacher education levels. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây